NGUYỄN TRÚC CHI

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Bí quyết của cuộc đời

Một cậu bé hỏi một người đàn ông lớn tuổi: "Thưa ông, ông là người rất uyên bác, cháu muốn ông chỉ cho cháu bí quyết của cuộc đời...!"

Người đàn ông đáp: "Ta đã suy nghĩ về điều này trong suốt cuộc đời mình. Theo ta bí quyết ấy có thể tóm gọn trong 4 từ:
  • Thứ nhất là suy nghĩ. Suy nghĩ về những điều mà cháu muốn cho cuộc đời mình.
  • Thứ hai là tin tưởng. Tin tưởng vào bản thân mình. Dựa trên những suy nghĩ chính chắn và giá trị mình sẽ sống.
  • Thứ ba là ước mơ. Ước mơ vào những điều có thể, dựa trên niềm tin vào bản thân và niềm tin vào những giá trị đã lựa chọn.
  • Cuối cùng là dám làm. Là dám thử thách, dám đương đầu với cuộc sống, dám chấp nhận mạo hiểm để biến những ước mơ của mình thành sự thật, dựa trên niềm tin vào bản thân và những giá trị sống đã chọn."

(Chuyện kinh điển - Sưu tầm)

3 nhận xét:

  1. trong 4 bí quyết trên thì NIỀM TIN và HÀNH ĐỘNG là 2 thứ người ta thường bỏ qua hoặc thực hiện chưa tới ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Đặng Chí Thắng nói đúng đó. Đúng là ai cũng có suy nghĩ và ước mơ. Nhưng không phải ai cũng có niềm tin vững chắc để hành động đến cùng vì ước mơ của mình. Chúc bạn luôn tin vào bản thân mình và hành động với năng lượng cao nhất cho ước mơ của bạn nhé!

      Xóa
  2. cháu rất thích những bài viết của cô. chúc cô mọi điều như ý: sức khỏe, hạnh phúc, ước mơ

    Trả lờiXóa