NGUYỄN TRÚC CHI

Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Be all you can be - Hãy là tất cả những gì bạn muốn

Tôi đã đọc đâu đó một câu nói: “Ước mơ giống như ngọn hải đăng, chúng ta là những con thuyền giữa biển bao la. Ngọn hải đăng thắp sáng giúp cho con thuyền của chúng ta đi được đến bờ mà không bị mất phương hướng”. Vâng, dẫu biết rằng cuộc sống nếu không có mơ ước thì thật buồn tẻ và thiếu đi những khát khao, mục đích sống trong cuộc đời nhưng cũng đừng để ước mơ chỉ là những mơ mộng khi chúng ta không biết vạch kế hoạch và cũng thiếu đi quyết tâm thực hiện.





Thông thường, ước mơ của mỗi người đều là hướng mình đến những gì tốt đẹp nhất của cuộc sống. Không ai có ước mơ làm cho cuộc sống mình tệ hơn. Vậy sao ta không sống hết mình để thực hiện ước mơ của mình? Hãy là tất cả những gì bạn muốn – Đó là thông điệp mà tôi muốn chia sẻ với các bạn.
Nhưng nếu chỉ ước mơ mà không hành động thì chúng ta không bao giờ thay đổi được cuộc sống của mình. Bản thân tôi có nhiều ước mơ giờ đã thành hiện thực, nhiều mơ ước tôi vẫn đang đeo đuổi bằng kế hoạch rõ ràng và sự nỗ lực hết mình để biến ước mơ thành hiện thực. Bạn có biết không, nhờ có mơ ước mà Walt Disney từng dùng than vẽ trên giấy vệ sinh vì không có tiền mua viết chì và tập giấy mà vẫn trở thành hoạ sĩ vẽ phim hoạt hình vĩ đại nhất thế giới.
Con người có một khả năng, đó là làm những việc tưởng chừng như không thể. Nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể làm được điều đó. Phần lớn mọi người khi nghĩ rằng mình đã cố gắng hết sức và kết quả đạt được không như mong muốn, họ bỏ cuộc và đi kiếm tìm những lý tưởng khác để theo đuổi, không làm được họ lại bỏ cuộc. Những người hay bỏ cuộc là những người thường hay thất bại. Vì nếu một lần bạn bỏ cuộc, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc lần thứ hai và lần thứ ba lại càng dễ hơn nữa. Và dần dần, bỏ cuộc sẽ trở thành một thói sống, mà thói sống thì khó có thể sửa được.
Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi bạn tự tạo cho bạn nhiều cơ hội thành công bằng cách không bỏ cuộc. Và nó chỉ đơn giản như thế! Nếu bạn không chấp nhận một đời sống bình thường, thậm chí tầm thường thì hãy tập thói quen ngược lại với sự bỏ cuộc. Nếu bạn bỏ cuộc, cơ hội để biến ước mơ của bạn thành hiện thực sẽ vụt mất. Và kết quả là, chỉ một lần bạn bỏ cuộc thôi cũng đủ để bạn không bao giờ có lại được cơ hội đó.
Hãy thử nghĩ xem, Thomas Edison đã thất bại đến hơn 10,000 lần thử nghiệm để phát minh ra bóng đèn, nếu ông bỏ cuộc vào lần thứ 9999 thì thử hỏi nhân loại sẽ mất thêm mấy thập kỉ nữa để được “thắp sáng”?
“Rất nhiều sự thất bại trong cuộc sống đều là do người ta không nhận ra họ đã gần với sự thành công tới chừng nào khi họ chấp nhận từ bỏ công việc của mình.” – Thomas Edison
Đôi khi chỉ cần thêm một ngày, một giờ hay thậm chí vài giây nữa là bạn sẽ thành công nhưng bạn lại bỏ cuộc.

Dẫu biết rằng cuộc sống không lúc nào cũng như ta mong đợi, sẽ có lúc ta thất bại và để đạt được ước mơ thì không phải là điều dễ dàng, nhưng con đường phía trước thì vẫn còn dài và rộng, nhiều chông gai và lắm thử thách, chỉ có sống hết mình vì mục tiêu đã lựa chọn mới có ngày vinh quang.  Hãy cứ luôn ước mơ và phấn đấu hết mình cho mơ ước, bạn nhé!

Hãy chắp cánh cho ước mơ bay cao bằng kế hoạch thiết thực và sự nỗ lực thực hiện nhé các bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét