NGUYỄN TRÚC CHI

Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Tự giới thiệu



Đây là blog cá nhân của NGUYỄN TRÚC CHI – giám đốc Đào tạo nghề Tài Danh.
Công việc hàng ngày của mình:
  • Dạy nghề ngành nhà hàng, đặc biệt chia sẻ các kiến thức quản trị kinh doanh cho các chủ nhà hàng, cà phê, bar…
  • Tư vấn kinh doanh và set up cho các đơn vị kinh doanh ẩm thực
  • Biên soạn sách chuyên ngành
  • Điều hành quản lý doanh nghiệp riêng của mình – Công ty TNHH Văn hoá – Tư vấn và Đào tạo Tài Danh
Sản phẩm của mình: chưa có gì đáng kể, hy vọng một ngày gần nhất sẽ được giới thiệu với các bạn những đứa con tinh thần của mình.
9 phương châm sống của mình:
  1. Hãy sống là chính mình, cuộc sống này vô cùng ngắn ngủi, chính vì thế hãy sống thật ý nghĩa để không phải hối tiếc.
  2. Không bao giờ thỏa mãn với những gì mình đang có nhưng vẫn luôn trân trọng nó
  3. Để có được hạnh phúc thật sự thì phải biết hi sinh.
  4. Hãy nhìn mọi sự việc từ nhiều góc độ trước khi đánh giá nó
  5. Trên đời này không ai là giỏi và không ai là dốt, bởi vì kiến thức là vô hạn
  6. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân mình. Chỉ cần tin là mình có thể làm được và bạn lại có lý do để cố gắng thực hiện điều đó.
  7. Một hạnh phúc chỉ được bền lâu khi nó tạo ra  một hạnh phúc khác vì vậy hãy luôn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình với nhiều người.
  8. Làm việc chăm chỉ mỗi ngày để trở thành con người tốt nhất mà bạn có thể, nhưng đừng bao giờ cảm thấy có tội nếu bạn thất bại trước mục tiêu của mình. Mỗi lần mặt trời mọc báo hiệu một ngày mới đều cho bạn cơ hội thứ hai.
  9. Sống hết mình như mỗi ngày đều là ngày cuối cùng trong cuộc đời để không bao giờ phải hối tiếc vì những việc mình chưa làm.
3 mục tiêu quan trong nhất của mình: 
  1. Xây dựng Đào tạo nghề Tài Danh thành trường nghề chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nghề ngành nhà hàng
  2. Giáo dục 2 cậu con trai của mình sống tự lập, có mục đích sống rõ ràng và biết cách xây dựng lộ trình để đạt thành công trong cuộc sống (chọn ngành học phù  hợp, bổ sung kỹ năng cần thiết, tự tin vào bản thân)
  3. Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm mình đã có với những người thiếu kinh nghiệm hơn và học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ bất cứ người nào mình gặp.
Mình  lập blog này chia sẻ với các bạn những kiến thức, những kinh nghiệm mình đang học, hay đã trải qua để chúng ta cùng phát triển. Hy vọng được học hỏi thêm nhiều từ các bạn thông qua những đóng góp ý kiến, những comment bổ sung…
Thân mến,
NGUYỄN TRÚC CHI

5 nhận xét:

  1. Dũng và chị rất đồng quan điểm. Với những công việc, phương châm và mục tiêu mà chị đề ra, theo Dũng chị là nguời hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Nguyễn Tiến Dũng đã đồng cảm và động viên.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. "Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân mình. Chỉ cần tin là mình có thể làm được và bạn lại có lý do để cố gắng thực hiện điều đó".
    Điều đó thật quan trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy anh Hà à! Niềm tin vào bản thân rất quan trọng Chỉ cần tin là mình có thể làm được, có lý do để hành động và nhất định sẽ làm được. Vì hành động = kết quả.

      Xóa